Sau nhiều tuần giảm giá hàng hóa từ sớm, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số nước khác đã có kế hoạch tung ra một đợt giảm giá sâu hơn vào đúng ngày Black Friday ngày hôm nay, ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm lễ hội cuối năm.
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng thu hút khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng lên ngôi và điều kiện ngân sách eo hẹp khiến nhiều người phải cân nhắc chi tiêu tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, việc Lễ Tạ ơn năm nay đến muộn hơn so với mọi năm, vào ngày 28/11, khiến mùa mua sắm lễ hội cuối năm bị kéo ngắn lại cũng là lý do để các nhà bán lẻ phải có thêm chiến lược hòng hút khách. Nhiều người vẫn thích trải nghiệm không khí mua sắm lễ hội tại các trung tâm thương mại. Các nhà bán lẻ đang nỗ lực tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo và giới thiệu các sản phẩm độc quyền để thu hút khách hàng đến cửa hàng. Nhiều cửa hàng mở cửa sớm hơn vào sáng thứ Sáu để khởi động mùa mua sắm lễ hội.
Bà Holly Quartaro - Đại diện khu mua sắm Galleria Dallas cho biết: “Khi đến mua sắm, đó không chỉ là việc mua một món hàng. Đó là cả một trải nghiệm ngày lễ”.
Cô Caitlin Bowen - Người tiêu dùng Mỹ chia sẻ: “Tôi đã tham gia Black Friday từ nhỏ cùng mẹ. Bây giờ, đó là hoạt động gia đình, nơi tôi có thể đi mua sắm với bạn bè hoặc người thân”.
Tại các trung tâm mua sắm lớn như Mall of America, các nhà bán lẻ đang dồn dập đưa ra các chương trình ưu đãi như giảm giá sâu hay thẻ quà tặng để thu hút khách hàng đến với mình. Các cửa hàng như Target và Best Buy thậm chí còn có cả các ưu đãi độc quyền như tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn và các chương trình khuyến mãi kéo dài để tận dụng cơn sốt Black Friday. Giới phân tích dự báo, ngày mua sắm chính của kỳ nghỉ Black Friday và sự kiện giảm giá Cyber Monday vào thứ Hai kế tiếp sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định thói quen chi tiêu của kỳ mua sắm lần này. Họ kỳ vọng Black Friday và Cyber Monday năm nay sẽ có các ưu đãi tốt nhất và hấp dẫn nhất với các mức giảm giá có thể lên tới 30%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!