Hàng hóa tiêu dùng đứng đầu nhóm bị khiếu nại nhiều nhất

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 13/03/2017 15:01 GMT+7

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí

VTV.vn - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh nhiều nhất.

Trong năm 2016, các tổng đài viên của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận và trả lời 4.053 cuộc gọi, trong đó 1.193 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Cơ quan này cũng cho biết, nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh nhiều nhất với 237 trường hợp, chiếm khoảng 19,86%.

Tiếp đến là nhóm điện thoại, viễn thông với 166 trường hợp, chiếm 13,91% và nhóm đồ điện tử gia dụng có 136 trường hợp, chiếm 11,4%.

Liên quan đến nhóm điện thoại viễn thông, theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong năm 2016, tổng đài của cơ quan này đã nhận được rất nhiều cuộc gọi phản ánh các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, cụ thể là việc tính phí các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động của các nhà mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước