Gần đây, hàng loạt thương hiệu khách sạn đã gia nhập vào phân khúc khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng, trong đó có: Wyndham Soleil Đà Nẵng, Hilton, Four Points… Không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch, các khách sạn này còn được đầu tư đồng bộ để sẵn sàng phục vụ các sự kiện lớn.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, khối khách sạn hạng 4 - 5 sao đã chiếm tỷ trọng tới hơn 70% tổng doanh thu của hoạt động lưu trú trên toàn thành phố.
Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, dù giá thuê đắt đỏ, nhưng những khách sạn mang thương hiệu quốc tế tại Đà Nẵng vẫn đạt công suất thuê phòng cao, có thể đạt trên 70%. Chính điều này đã tạo nên thỏi nam châm hút các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đổ bộ vào Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!