Sự kiện được khai mạc sáng 31/3 tại Hà Nội với chủ đề "Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam".
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 được tổ chức được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn phục hồi mới của du lịch Việt Nam. Mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề vì dịch COVID-19 nhưng hội chợ vẫn thu hút sự tham gia tích cực của rất nhiều đơn vị với 320 gian hàng đến từ 52 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 được tổ chức được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn phục hồi mới của du lịch Việt Nam. Ảnh: Hằng Trần
Đặc biệt 6 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đã đăng ký tham dự gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ. Các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng dành cho người tham dự.
Đây cũng là cơ hội để phương, đơn vị lữ hành trong và ngoài nước giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ da dạng nhằm đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách trong trạng thái bình thường mới.
Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, hội chợ sẽ có nhiều chuỗi hoạt động đáng chú ý như: Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới"; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam…
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 3/4. Dự kiến có khoảng 40 nghìn lượt khách đến với hội chợ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!