Đổi mới sản phẩm dựa trên nghiên cứu thị hiếu của khách du lịch sau dịch bệnh là nội dung chính được bàn tới tại Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - trải nghiệm trọn vẹn. Sự kiện với sự tham dự của 400 đại biểu.
Xây dựng hệ sinh thái du lịch, khắc phục nhược điểm mùa vụ là yếu tố tăng sức cạnh tranh. Hiện mô hình này đang là hướng đi của những trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, còn phía Bắc nổi bật là Quảng Ninh.
Khu vực hang Sửng Sốt thuộc Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). (Ảnh: NLĐ)
"Khách Âu họ có một đặc điểm là không chỉ thích đến Quảng Ninh vào mùa đông, mà còn thích ra vịnh và trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên vịnh. Tôi nghĩ rằng, với việc khai thác triệt để hoạt động du lịch trên biển vào mùa đông sẽ là một trong những thế mạnh, một điểm thu hút, tạo sự khác biệt của Quảng Ninh", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn nhận định.
Liên kết hàng không, lữ hành, lưu trú tạo nhiều gói kích cầu, sẵn sàng đem lại trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam - chiến dịch quảng bá đang phát động trên hạ tầng số.
Trong khu vực, Việt Nam được các thị trường lớn như châu Âu, Australia, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản yêu thích. Lợi thế về du lịch biển, nghỉ dưỡng sẽ giúp hút khách trong mùa cao điểm tháng 10 tới, kỳ vọng tăng tốc từ đầu năm 2023.
Hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn nhỏ giọt, vì vậy cần đẩy mạnh truyền thông về chính sách mở cửa thông thoáng, cũng như những sản phẩm mới để đạt mục tiêu 60 triệu lượt khách nội địa, 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, dần phục hồi ngành công nghiệp không khói.
Nhiều giải pháp phục hồi du lịch VTV.vn - Du lịch Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn trở lại và triển khai đón khách quốc tế bắt đầu từ ngày 15/3 tại tất cả các địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!