Ảnh minh họa.
Trong một thông báo, MTU Aero Engines cho hay hãng đặt mục tiêu cắt giảm khoảng 10-15% công suất tại các nhà máy của mình ở Đức và trên thế giới. MTU Aero Engines đang sử dụng hơn 10.000 lao động trên toàn cầu và cung cấp dịch dụ bảo trì cũng như cung cấp động cơ cho máy bay quân sự và thương mại.
Ông Reiner Winkler, Giám đốc điều hàng MTU Aero Engines, nói rằng do hậu quả của đại dịch COVID-19, ngành hàng không thế giới sẽ vẫn chịu sức ép trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh ngành hàng không, vốn là nền tảng kinh doanh của MTU Aero Engines trong sản xuất động cơ và hoạt động bảo trì, sẽ cần nhiều năm để phục hồi lại mức trước khủng hoảng COVID-19.
Cuối tuần qua, hãng sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu Airbus thông báo kế hoạch cắt giảm khoảng 15.000 việc làm trên toàn cầu, tương ứng khoảng 11% lực lượng lao động của hãng, nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng mà ngành hàng không chưa từng chứng kiến.
Mới đây, hãng hàng không lớn nhất châu Âu của Đức Lufthansa đã nhận được khoản cứu trợ trị giá 9 tỷ Euro từ Chính Phủ Đức, qua đó thoát khỏi nguy cơ phá sản do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm vì dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!