Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 05/10/2020 06:00 GMT+7

VTV.vn - Hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước với tỷ lệ từ 70 - 85% cơ cấu hàng hóa bày bán.

Hàng chất lượng châu Âu, nhập ngoại nhập tiêu chuẩn quốc tế… là những dòng quảng cáo người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp khi mua hàng online. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc chất lượng. Trong khi đó, hàng Việt Nam đang ngày càng phong phú, đủ chủng loại và chất lượng đã được khẳng định, nhất là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tiêu thụ Hàng Việt không phải chỉ là hành động yêu nước, mà còn là sự công nhận chất lượng hàng hóa của Việt Nam.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng - Ảnh 1.

Số lượng lớn sữa nhập lậu từ Hàn Quốc bị lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ.

Mới đây, một số lượng lớn sữa nhập lậu từ Hàn Quốc đã bị lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ. Điều đáng nói là trên nhãn mác, bao bì của sản phẩm này, hạn sử dụng chỉ còn khoảng vài tháng.

"Các mặt hàng này sau khi xác minh không có bất cứ giấy tờ gì. Cơ quan kiểm tra khuyến cáo người tiêu dùng ngoài nhãn mác hàng hóa nên lưu ý về thời hạn sử dụng", bà Phương Thanh Thúy - Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết.

"Việt Nam hiện nay đủ sức sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng không kém gì thế giới. Sản lượng không những đáp ứng tiêu thụ trong nước, mà còn xuất khẩu đi hàng chục nước trên thế giới, vậy hà cớ gì người Việt Nam lại không ưu tiên dùng sản phẩm sữa được sản xuất ngay tại Việt Nam", ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nói.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng - Ảnh 2.

Hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước. Ảnh minh họa: PLO.

Trước thách thức cạnh tranh tranh không nhỏ với hàng nhập lậu, nhiều giải pháp đã được các nhà sản xuất trong nước tính đến. Ngoài việc đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, thay đổi mẫu mã thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm tương đương hàng nhập khẩu và xây dựng một mức giá cạnh tranh cũng là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp.

Dịch bệnh đang khiến cho nhiều quốc gia phải phong tỏa lưu thông, gây ra những gián đoạn về giao thương quốc tế, nhưng mặt tích cực là hàng hóa trong nước có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Khảo sát cho thấy, hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước với tỷ lệ từ 70 - 85% cơ cấu hàng hoá bày bán.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng - Ảnh 3.

Hàng Việt đang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng. Ảnh minh họa - VOV.

Ông Nguyễn Thái Dũng - Tổng Giám đốc Công ty bán lẻ BRG nói: "Đối với hàng Việt, chúng tôi cũng luôn đồng hành với các nhà sản xuất Việt Nam để hướng dẫn cho họ hoàn thành những thủ tục pháp luật Việt Nam yêu cầu và hướng đến mục tiêu cuối cùng đó là đảm bảo chất lượng đối với tất cả hàng hoá".

Thực tế cho thấy, ngoài những nỗ lực của chính các doanh nghiệp, cũng cần thêm sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng cũng như chính sách kích cầu tiêu dùng của Nhà nước, để qua đó nâng tầm tiêu chí vận động "Người Việt dùng hàng Việt" sang một bước cao hơn là "Hàng Việt chinh phục người Việt Nam".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước