Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – Đại diện
thương mại Việt Nam tại Anh Quốc cho biết Vương quốc Anh là thị trường đầy tiềm
năng với hàng hóa của Việt Nam. Xứ sở sương mù với tới 65 triệu dân có sức mua
lớn và là điểm hút khách du lịch lớn thứ 2 thế giới…
Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – Đại diện thương mại Việt Nam tại Anh Quốc cho biết hàng hóa Việt Nam có rất nhiều cơ hội cũng như còn rất nhiều việc phải làm tại thị trường Vương quốc Anh
Bà Thủy cũng cho biết, kim ngạch song phương hai chiều
giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã và đăng tăng trưởng theo từng năm. Theo thống
kê, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Vương quốc Anh đã tăng từ hơn 700 triệu
Bảng vào năm 2005 lên đến hơn 3,5 tỷ Bảng vào năm 2016.
Tuy nhiên bà Thủy khẳng định các thương hiệu của Việt
Nam còn rất nhiều cơ hội cũng như rất nhiều việc phải làm tại thị trường của
Vương quốc Anh. Bà Thủy cho biết, dù Việt Nam là nước dẫn đầu trong 10 nước của
ASEAN xuất khẩu hàng hóa vào Vương quốc Anh, tuy nhiên kim ngạch song phương
thương mại 2 nước chỉ chiếm 0,5% kim ngạch thương mại của Vương quốc Anh so với
thế giới.
Nhằm tạo giúp các thương hiệu Việt nâng cao năng lực
cạnh tranh trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường Anh nói riêng, Hội
thảo "Quảng bá Thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh" đã cung cấp
rất nhiều kiến thức cụ thể cho các doanh nghiệp.
Kim
ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Vương quốc Anh đã tăng từ hơn 700 triệu Bảng
vào năm 2005 lên đến hơn 3,5 tỷ Bảng vào năm 2016 (Ảnh minh họa, Ảnh: BBC)
Các diễn giả hàng đầu của Việt Nam và Anh Quốc trong
lĩnh vực thương hiệu như: Ông Saby Mishra, CEO J.Walter Thompson Việt Nam, ông
Aneil Bedi – Đối tác M&C Saatchi, Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty
Mibrand đã hướng dẫn doanh nghiệp nhiều thông tin cụ thể như: thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vương quốc Anh,
cách đưa thương hiệu thâm nhập thị trường, kinh nghiệm xây dựng và quảng bá
thương hiệu tại xứ sở sương mù...
Việc quảng bá thành công thương hiệu Việt sang Vương
quốc Anh được xem là vô cùng quan trọng bởi hiện đây là trung tâm tài chính
hàng đầu thế giới và cũng là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Đáng chú ý hiện
Anh cũng là một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam trong khối
EU.
Ngoài ra, việc quảng bá thành công thương hiệu Việt
tại Vương quốc Anh còn được xem là cầu nối rất quan trọng trong việc xâm nhập
thị trường Liên minh châu Âu EU.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!