Sản phẩm của Việt Nam tham gia hội chợ.
Đây là hoạt động thuộc chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 được Bộ Công Thương phê duyệt. Hội chợ thu hút hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc và các vùng lãnh thổ tới tham dự.
Nông sản là sản phẩm xuất khẩu chủ yếu qua cửa khẩu Lào Cai sang Trung Quốc, đây cũng là sản phẩm được nhiều doanh nghiệp Việt Nam chọn lựa tham gia triển lãm. Ngoài đặc sản vùng cao, rau củ quả của Lào Cai và các tỉnh phía Bắc, hội chợ còn thu hút các doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả của miền Nam tham gia.
Ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng Ban quản lý chợ đầu mối trái cây tỉnh Đồng Tháp cho biết: ‘Người Trung Quốc rất thích hoa quả của Việt Nam, trong đó có Đồng Tháp. So với một số thị trường người tiêu dùng Trung Quốc tương đối dễ tính, vì thế hoa quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc rất phù hợp, lượng xuất khẩu cũng lớn’.
Giày dép, quần áo, thiết bị điện, điện tử, hàng gia dụng được coi là sản phẩm thế mạnh của Trung Quốc tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tham dự hội chợ không chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, mà còn hướng tới mục tiêu lâu dài.
Ông Liu Bo, Công ty TNHH chế biến sản phẩm kim loại Thường Thắng, TP Thâm Quyến nói: ‘Tôi hy vọng thông qua triển lãm này sẽ tìm được công ty Việt Nam cùng phối hợp sản xuất, hợp tác mở rộng thị trường’.
Hội chợ có quy mô 750 gian hàng, trong đó doanh nghiệp Việt Nam có 520 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh và thành phố cả nước. Trong bối cảnh cao tốc Nội Bài - Lào Cai vận hành thông suốt, cộng đồng ASEAN hình thành vào cuối năm nay và Trung Quốc đang ưu tiên phát triển hành lang kinh tế và khu vực Tây Nam, hội chợ lần này mang một ý nghĩa quan trọng.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, dự kiến trong thời gian diễn ra hội chợ (từ 12-17/11), sẽ có 15 hợp đồng kinh tế được ký kết giữa doanh nghiệp hai nước, tổng giá trị 325 triệu USD, tăng 41% so với kỳ hội chợ năm 2013.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!