Đây là một con số khá ấn tượng vừa được Ban tổ chức Online Friday 2019 công bố sáng nay (17/1). Điều này cho thấy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt đã thêm một bước phát triển tích cực.
Số lượng giao dịch thành công trong Online Friday 2019 đã đạt hơn 3 triệu đơn hàng trên toàn thị trường, tăng 67% so với năm ngoái. Đã có gần 12 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống thông qua việc quét mã QR để mua hàng, mua voucher giảm giá.
Ngày mua sắm trực tuyến 2019 được tổ chức vào thứ Sáu ngày 6/12 vừa qua, quy tụ được hầu hết các sàn thương mại điện tử, các công cụ thanh toán trực tuyến lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, cùng hơn 1.000 thương hiệu, các doanh nghiệp sản xuất.
Tại buổi tổng kết sáng nay, Ban tổ chức Online Friday cũng trao giải cho người đã trúng các giải thưởng lớn như xe máy, 2 ô tô Fadil khi tham gia mua hàng bằng quét QR code hoặc mua voucher.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số hôm nay cũng công bố triển khai chương trình khuyến mại thường kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần "Every Friday" bắt đầu từ năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!