Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam 2014

Hoàng Sơn - Xuân Hoa-Thứ năm, ngày 19/06/2014 14:38 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: báo Đầu tư

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam 2014 vừa khai mạc sáng nay (19/6) tại TP.HCM với sự tham gia của 300 lãnh đạo các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư lớn.

Sự có mặt của chuyên gia tài chính hàng đầu thế giới, Tiến sĩ Marc Faber cùng 300 lãnh đạo các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư lớn từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 cho thấy cộng đồng các nhà đầu tư quốc tế đang đặc biệt quan tâm đến Việt Nam.

Những năm gần đây, thị trường mới nổi đã trở thành động lực tăng trưởng mới của kinh tế toàn cầu và ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn. Đầu tư vào thị trường này có tỷ suất sinh lợi kỳ vọng cao hơn, do tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo cao hơn gấp 2-3 lần so với các nước phát triển.

Không chỉ là thị trường mới nổi, Việt Nam còn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các dòng vốn quốc tế nhờ yếu tố kinh tế vĩ mô ổn định, tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong hai năm tới đang mở ra những cơ hội mới đối với các nhà đầu tư.

Chính bởi vậy, bất chấp những căng thẳng trên Biển Đông, nhiều nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam và ngày càng có nhiều nhà đầu tư mới tìm đến Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước