11 thương hiệu Việt Nam tiếp tục lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu khu vực châu Á 2017 theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen của Mỹ. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã có những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới quốc gia, bên cạnh những tiến bộ trong xây dựng thương hiệu ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, rất nhiều DN chưa sử dụng thương hiệu như một công cụ tiếp thị đúng nghĩa, thậm chí nhận thức chưa đầy đủ về vấn đề này.
Người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao và uy tín, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt đang phải cạnh tranh gay gắt với các DN nước ngoài ở cả thị trường trong và ngoài nước. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, để nâng cao sức cạnh tranh, DN cần một chiến lực xây dựng và phát triển thương hiệu xuyên suốt, ngay từ khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.
Khẳng định được thương hiệu, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh là điều mà doanh nghiệp nào cũng hướng tới. Các chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc doanh nghiệp nâng cao năng lực phát triển thương hiệu cũng như sự hỗ trợ của các ban, ngành liên quan, mấu chốt là mỗi DN phải tự xác định được nền tảng bền vững nhất của thương hiệu chính là chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!