Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất thế giới chuyên về các sản phẩm và dịch vụ cho người Hồi giáo quy tụ các nhãn hiệu Halal toàn cầu cũng như các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.
Hội chợ Triển lãm Halal quốc tế diễn ra từ 4/4 đến 7/4 năm nay ghi nhận số lượng tham gia kỷ lục của khoảng 800 công ty đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, có gần 1/3 các công ty lần đầu tiên tham dự.
Tổng số gian hàng tham gia là 1.200, tăng gấp đôi so với năm 2017, trưng bày các sản phẩm và dịch vụ Halal đa dạng, tập trung vào 7 lĩnh vực bao gồm thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, mỹ phẩm, du lịch, tài chính, hậu cần logistics và thương mại điện tử.
6 nước và vùng lãnh thổ có gian hàng lớn nhất tại hội chợ là Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Iran và Trung Quốc.
Việt Nam có 4 doanh nghiệp tham gia hội chợ này gồm Tổng Công ty Tthương mại Hà Nội Hapro, Cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần Dầu cá châu Á và Tập đoàn Lộc Trời với các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm như gạo, cà phê, điều, tiêu, dầu cá.
Theo dự báo của hãng Thomson Reuters, thị trường sản phẩm và dịch vụ Halal toàn cầu có thể đạt 3.081 tỷ USD vào năm 2022.
Có tới 1,8 tỷ người tương đương 1/4 dân số thế giới là người Hồi giáo. Tại ASEAN, có 300 triệu người hay 1/2 dân số khu vực cũng là người Hồi giáo. Số liệu này cho thấy thị trường sản phẩm và dịch vụ cho người Hội giáo là rất tiềm năng. Sự có mặt ngày càng nhiều của các công ty từ khắp nơi trên thế giới tại Hội chợ triển lãm Halal quốc tế tại Malaysia là một minh chứng rõ nét cho vấn đề này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!