Chương trình nhằm tạo ra một "mùa đặc biệt" trong năm với hàng loạt khuyến mại, giảm giá trên các kênh thương mại điện tử, ví điện tử, hệ thống các siêu thị bán lẻ…
Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 24/1/2013. Nghĩa là người tiêu dùng có gần 2 tháng để trải nghiệm, sử dụng voucher, cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, nhất là vào các dịp lễ lớn như: Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch.
Không chỉ giảm giá 30 - 50% như thông thường, mà mức khuyến mại tối đa các doanh nghiệp được triển khai trong đợt này lên tới 100%. Năm nay, tháng khuyến mại tập trung quốc gia dự kiến sẽ có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái. Các sản phẩm, mặt hàng được khuyến mại mạnh như thực phẩm, đồ gia dụng, điện, điện tử, dịch vụ du lịch, giải trí, lưu trú…
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng đầu năm nay đã tăng trên 20% so với cùng kỳ, mức tăng cao gấp đôi so với cùng kỳ trước đại dịch. Tháng khuyến mại tập trung được kỳ vọng sẽ đẩy cao hơn nữa tốc độ tăng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cuối năm, góp tăng trưởng thương mại nội địa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!