Lãnh đạo OPEC lạc quan về lượng cầu dầu mỏ

CDS-Thứ năm, ngày 13/12/2012 15:42 GMT+7

Theo OPEC, Thị trường dầu mỏ thế giới trong năm 2013 sẽ có thêm “nhiều tín hiệu tích cực”, dù theo đánh giá chung thì vẫn sẽ bị “suy giảm nhẹ”. Ảnh: AFP

Trước những dự báo về sản lượng cầu dầu mỏ suy giảm trong năm tới, các nước thuộc nhóm OPEC đã nhóm họp để điều chỉnh sản lượng cung cấp trong nửa đầu năm 2013.

Dù có những dự báo không mấy tích cực về lượng cầu dầu mỏ sẽ giảm trong 6 tháng đầu năm 2013, các nhà lãnh đạo đại diện cho các nước vẫn tỏ ra khá lạc quan về năng lực sản xuất. Bằng chứng là OPEC một mực khẳng định sẽ duy trì sản lượng 30 triệu thùng một ngày trong hai quý đầu năm tới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng dầu dự trữ sẽ tăng, gây áp lực đến giá dầu thế giới hiện đã lên tới mức 108 USD một thùng.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện của Algeria - ông Yiucef Yousfi cho biết: “Tìm ra con số chính xác để xác định lượng sản xuất trong một ngày đối với cả 6 tháng tiếp không phải dễ dàng, chúng ta cung cấp sản phẩm mà thị trường rất cần. Đồng ý con số 30 triệu là tương đối hợp lý, nhưng nếu lượng cầu cần nhiều hơn, chúng ta sẵn lòng cung cấp, mục tiêu là làm sao giá cả hợp lý nhất”.

Dự báo nhiều khả năng trong năm 2013, nhu cầu thế giới sẽ là 29,25 triệu thùng dầu một ngày, thấp hơn so với mức 30,8 triệu thùng hiện nay. Hiện tại, 12 nước trong nhóm OPEC đang bàn thảo về chức vị Tổng thư ký nhóm. Tuy nhiên, nhiều khả năng, ngài Abdullah al-Badri, đại diện của Libya vẫn giữ vị trí này trong 6 tháng nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước