Chiến lược tích hợp giữa hiện đại và truyền thống này cũng được đại gia bán lẻ Trung Quốc tận dụng triệt để trong Ngày Độc thân, ngày lễ mua sắm lớn nhất năm trong khu vực, khi biến 100.000 cửa hàng nhỏ lẻ địa phương thành nơi khách hàng có thể "mục sở thị" vào sản phẩm. Không dừng ở đây, Alibaba còn khuấy động không khí mua sắm khắp khu vực Đông Nam Á bằng cách thực hiện các chiến dịch rầm rộ thông qua nền tảng mua sắm Lazada.
Ví như gala truyền hình trực tiếp với các ngôi sao nổi tiếng, kết hợp với màn đếm bắt đầu từ nửa đêm tại Thái Lan hay chương trình tài trợ 100% chuyến đi đến trụ sở của NASA tại Mỹ nhằm thu hút người tiêu dùng.
Kết quả là sự hào hứng đã kích thích người tiêu dùng mua tổng cộng 6,5 triệu món hàng, tăng hơn 190% so với năm 2016. Còn doanh thu Lazada chạm mốc 120 triệu USD, tăng hơn 170%. Những mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là đồ điện tử gia dụng, thời trang nữ và tã giấy trẻ em.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!