Logistic phục vụ thương mại điện tử phát triển mạnh tại Việt Nam

Hồng Hoa - Văn Việt (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ tư, ngày 11/04/2018 10:35 GMT+7

VTV.vn - Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, Thương mại điện tử và logistics phục vụ thương mại điện tử đều có những bước phát triển rất mạnh mẽ, có tốc độ tăng trưởng cao.

Dự báo là khoảng 35%/năm. Doanh số Thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay là 6-8 tỷ USD/ năm. Bên cạnh đó, logistics cũng tăng trưởng theo đà phát triển công nghiệp và xuất nhập khẩu. Trong thực trạng đó, logistics phục vụ thương mại điện tử đang có vai trò và ý nghĩa rất lớn.

Theo đánh giá chung, Logistics phục vụ thương mại điện tử đang gặp những khó khăn về môi trường pháp lý, cơ sở hạ tầng, phát triển thị trường và nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, công nghệ cũng có vai trò tác động không nhỏ tới việc phát triển của hai lĩnh vực này.

Giải bài toán dịch vụ thương mại điện tử, siêu thị mới có thể cạnh tranh Giải bài toán dịch vụ thương mại điện tử, siêu thị mới có thể cạnh tranh

VTV.vn - Theo giới chuyên gia, dịch vụ thương mại điện tử chính là bài toán lớn mà tất cả hệ thống siêu thị phải tìm cách giải được để giành được thị phần trong bán lẻ trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước