Trong giá thành xuất khẩu nông sản Việt Nam hiện nay, chi phí logistics đang chiếm tỷ trọng lớn. Ví dụ với lúa gạo và rau quả là khoảng 30%, gỗ và sản phẩm từ gỗ là 23%. Nút thắt này đang làm giảm sức cạnh tranh của nông sản Việt trên thị trường thế giới. Vì vậy, gỡ nút thắt logistics sẽ là nhiệm vụ trọng tâm.
Câu chuyện về hệ thống logistics nông sản ở cảng Rotterdam của Hà Lan sẽ là một kinh nghiệm hay cho Việt Nam khi chúng ta có tới 7 vùng chuyên canh lớn và 1 hệ thống cảng nước sâu dọc theo chiều dài đất nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!