Tháp Kuala Lumpur, một trong những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng tại Malaysia - đã mở cửa miễn phí cho công chúng vào tham quan trong những ngày qua. Các nhà hàng tại đây cũng triển khai dịch vụ ăn uống với mức giá chỉ bằng một nửa so với trước đó để thu hút khách hàng. Hình thức phục vụ cũng được chuyển từ ăn tự chọn, sang suất ăn để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Khách du lịch đi qua Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Reuters)
Hồi đầu tháng 6, ngay sau khi chính phủ Malaysia tuyên bố thực hiện việc nới lỏng có điều kiện biện pháp hạn chế, các doanh nghiệp du lịch tại Malaysia đã triển khai sản phẩm du lịch nội địa, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.
"Công ty du lịch của chúng tôi vừa ra mắt gói sản phẩm "tự lái xe" - một mô hình du lịch trong điều kiện bình thường mới. Chúng tôi đã thiết kế 9 lộ trình khác nhau để khách hàng có thể tự lái xe của riêng mình, đưa gia đình đến tham quan các địa điểm du lịch" - bà Winnie Ng Si Yuan, Phó Giám đốc Công ty du lịch Pearl Holiday, Malaysia, chia sẻ.
Lượng khách du lịch tới Malaysia trong quý I năm nay giảm tới 36%. (Ảnh: Reuters)
Theo thống kê, lượng khách du lịch tới Malaysia trong quý I năm nay đã giảm tới 36% so với cùng kỳ năm 2019. Những thiệt hại nặng nề của ngành du lịch thậm chí đã buộc chính phủ nước này phải tuyên bố hủy bỏ năm du lịch 2020. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ trở thành động lực chính cho sự phục hồi của ngành công nghiệp du lịch Malaysia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!