TikTok là sự lựa chọn tốt nhất của Microsoft nếu muốn tiếp cận người dùng smartphone thuộc thế hệ Z (Ảnh: Reuters)
Trước đó, công ty công nghệ Mỹ cho biết đang thương lượng với ByteDance, chủ sở hữu TikTok về việc mua lại mảng kinh doanh của nền tảng này tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.
Tuy nhiên theo các nguồn tin, Microsoft cũng đã chuẩn bị kế hoạch mở rộng phạm vi mua lại ra toàn bộ các nước mà TikTok đang hoạt động, bao gồm cả các thị trường rộng lớn như Ấn Độ và châu Âu. Hiện cả ByteDance và Microsoft đều từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.
Được biết, Microsoft và ByteDance đã đàm phán với nhau về khả năng mua lại TikTok và thậm chí đã đạt được một thỏa thuận. Ngoài mục đích chính nhằm tránh lệnh cấm từ Mỹ, thương vụ thâu tóm TikTok còn đem đến cho Microsoft nhiều lợi ích to lớn.
Sở hữu TikTok có thể giúp Microsoft đi đường tắt trong cuộc đua trên thị trường mạng xã hội.
TikTok là ứng dụng đặc biệt phổ biến trong giới trẻ và hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, cho phép người dùng tạo các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần, trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.
Mỹ là một trong những thị trường lớn của TikTok. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump gần đây cảnh báo cấm TikTok hoạt động tại Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia. Tổng thống Mỹ nêu hạn chót đến giữa tháng 9 để công ty mẹ của TikTok là ByteDance đạt một thỏa thuận chuyển nhượng chi nhánh tại Mỹ cho tập đoàn Microsoft hoặc phải ngừng hoạt động tại thị trường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!