Mở rộng mạng lưới công tơ điện tử - Giải pháp tiết kiệm điện

Vĩnh Yên-Thứ tư, ngày 16/04/2014 09:06 GMT+7

Ảnh minh họa

Việc sử dụng công tơ điện tử, thay thế cho công tơ cơ khí đã đem lại lợi ích và sự công bằng cho cả khách hàng, người sử dụng điện và đơn vị kinh doanh.

Không cần leo trèo để nhìn vào công tơ, cũng không cần sổ sách để ghi chép, trong vài phút công nhân điện lực đã tích hợp đầy đủ toàn bộ chỉ số điện từ các công tơ hộ gia đình vào máy. Điều này không chỉ nâng cao năng suất lao động, giảm rủi ro cho công nhân, giảm tổn thất điện năng, mà còn hạn chế tối đa sự phiền hà cho người dân.

Sự cải thiện này có được từ chủ trương ứng dụng công nghệ mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty điện lực TT-Huế. Việc sử dụng công tơ điện tử thay thế cho công tơ cơ khí đã được thực tế chứng minh hiệu quả, bởi nhiều ưu điểm vượt trội như độ chính xác cao hơn, ổn định, có khả năng mở rộng và tích hợp thêm các module rời nhằm bổ sung các tiện ích riêng theo nhu cầu của người sử dụng, đo đếm đa chức năng và đặc biệt là có các cổng giao tiếp dữ liệu cho phép kết nối vào các hệ thống thu thập dữ liệu tự động từ xa qua các mạng truyền dẫn phổ biến như RF, GPRS, CDMA, 3G, Wifi...

Đặc biệt với các khách hàng sử dụng điện lớn như các nhà máy, xí nghiệp, công tơ điện tử còn có tích hợp đo xa và thanh toán nhiều biểu giá, tiết kiệm cho nhiều đơn vị từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Ông Hồ Văn Lễ, Doanh nhiệp tư nhân nhựa Thùy Dương, KCN Hương Sơ, TP Huế cho biết: “Trước đây dùng công tơ cơ khí mỗi tháng doanh nghiệp trả khoảng 25 triệu tiền điện. Từ khi có công tơ điện tử, tính bằng nhiều biểu giá nên tiết kiệm mỗi tháng 5 triệu tiền điện”.

Sau thời gian lắp đặt thử nghiệm, đến cuối năm 2010 việc thay thế đồng hồ cơ khí bằng đồng hồ điện tử đã được sử dụng đại trà. Đến nay Công ty điện lực TT-Huế đã lắp đặt được hơn 80.000 công tơ điện tử 1 pha, trên tổng số 250.000 khách hàng. Nhờ vậy, giảm mức tổn thất điện năng từ 7,42% vào năm 2011 xuống còn 6,38% vào năm 2013.

Việc sử dụng công tơ điện tử, thay thế cho công tơ cơ khí đã đem lại lợi ích và sự công bằng cho cả khách hàng, người sử dụng điện và đơn vị kinh doanh. Đây cũng là cơ sở để tiến tới thanh tóa tiền điện không xử dụng tiền mặt và áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn in giấy như hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước