Một số ngân hàng tiên phong niêm yết bảng lãi suất mới

Việt Hoàng - Đình Hải-Thứ hai, ngày 17/03/2014 20:59 GMT+7

Chiều 17/3, tại các NHTM, một số ngân hàng đã tiên phong niêm yết bảng lãi suất mới chứ không cần đợi đến ngày 18/3.

NHNN vừa tổ chức họp báo về việc điều chỉnh giảm các mức lãi suất, có hiệu lực chính thức từ ngày 18/3. Theo đó, trần lãi suất tiền gửi bằng VND sẽ giảm từ 7%/năm như hiện nay xuống còn 6%.

Theo NHNN, kể từ ngày 18/3, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng sẽ giảm từ 1,2%/năm xuống 1%/năm. Với kỳ hạn từ 1 đến 6 tháng giảm từ 7%/năm xuống 6%/năm. Với tiền gửi bằng USD sẽ giảm từ 1,25%/năm xuống 1%/năm.

‘ Hình minh họa

Bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ cho biết: “Việc giảm trần lãi suất huy động tuy chỉ áp dụng đối với các khoản tiền gửi ở kỳ hạn ngắn và không kỳ hạn, nhưng sẽ kích thích khách hàng chuyển sang kỳ hạn gửi dài, từ đó tăng được nguồn tín dụng trung và dài hạn - là nguồn tín dụng chính cho các DN. Ngoài ra, điều chỉnh giảm lãi suất không phải là nhiệm vụ duy nhất”.

Khảo sát ngay trong chiều 17/3, tại một số NHTM, một số ngân hàng đã tiên phong niêm yết bảng lãi suất mới chứ không cần đợi đến ngày 18/3, việc gửi tiền của khách hàng tạm thời cũng chưa có gì biến động. Còn tại một số NHCP Nhà nước có các khoản vay lớn cho các lĩnh vực ưu tiên cũng đã sẵn sàng cho việc giảm lãi suất cho vay ngay từ 18/3.

Ngoài trần lãi suất huy động được điều chỉnh giảm chính thức từ 18/3, hàng loạt các mức lãi suất điều hành của NHNN như tái cấp vốn và tái chiết khấu cũng được hạ thêm 0,5%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước