Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có tới 45% người dân Việt Nam đang sử dụng Internet. Do đó, thói quen mua sắm cũng dần thay đổi. Đã có một nhóm người mua sắm mới, người mua sắm đa kênh hay còn gọi Omni Shoppers.
Theo báo cáo, ở thế hệ mua hàng truyền thống, cứ 10 người mua hàng lại có đến 8 người mua theo kế hoạch định sẵn. Điều này sẽ trở thành cản trở cho các thương hiệu hay nhà bán lẻ khó có thể lôi kéo thêm được người tiêu dùng mới cho mình.
Trong khi đó, người mua hàng đa kênh kết nối Internet nhiều hơn nên có gần 6/10 người sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng ngay sau khi tìm hiểu thông tin sản phẩm. Chính vì thế, các nhà bán lẻ có thể tận dụng những kênh tương tác trực tuyến để tiếp cận người mua hàng một cách hiệu quả hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!