Qua ba năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", người tiêu dùng TP đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng mua sắm hàng Việt nhiều hơn. Kết quả thăm dò dư luận cho thấy, có 62,3% người dân ngày càng có ý thức trong việc ưu tiên mua sắm hàng Việt.
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố khi mua sắm tài sản công theo quy định phải sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước; 80% người tiêu dùng ưu tiên mua hàng thương hiệu Việt và 100% cán bộ các cấp của thành phố phải gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.