Google hiện là công ty quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Ảnh: Pinterest
Trong đó, Google dành ưu tiên cho các tổ chức bị thiệt hại do đại dịch COVID-19 và các nhóm hoạt động chống phân biệt chủng tộc.
Ông Michelle Hurtado, người đứng đầu bộ phận tài trợ quảng cáo của Google, cho biết "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đã tăng thêm 200 triệu USD cho sáng kiến quảng cáo miễn phí nói trên, nhằm giúp các tổ chức phi lợi nhuận giải quyết những vẫn đề cấp thiết như ứng phó với đại dịch COVID-19 và phục hồi sau đại dịch, đặc biệt là ở các nền kinh tế đang phát triển chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh.
(Ảnh minh họa: Bloomberg)
Theo ông Hurtado, kể từ năm 2003 Google đã cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận các quảng cáo miễn phí trị giá lên tới 10.000 USD/tháng thông qua các kết quả tìm kiếm trên mạng Internet, nhằm giúp các tổ chức thu hút thêm các nhà tài trợ, tuyển dụng tình nguyện viên và quảng bá sứ mệnh của họ.
Mới đây, hãng "trái táo khuyết" Apple (Mỹ) đã đưa ra sáng kiến với trị giá 100 triệu USD để chống lại nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống. Trong khi đó, Google cam kết cung cấp khoản tiền lên tới 275 triệu USD để hỗ trợ các nghệ sỹ da màu trên mạng video Youtube, tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ người Mỹ gốc Phi và nhiều dự án khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!