Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hiện có khoảng 75% số người trưởng thành tại Việt Nam có tài khoản ngân hàng. Tỷ lệ này ngày càng gia tăng, kéo theo đó là những rủi ro trong giao dịch ngày càng nhiều như: lộ, lọt, mất thông tin tài khoản, vì vậy cần có những giải pháp để nâng cao nhận thức của người dân về các dịch vụ tài chính ngân hàng.
Hàng loạt các chương trình trải nghiệm dịch vụ ngân hàng, thử quét mã QR, thử tài trả lời câu hỏi, tọa đàm tài chính... dành cho các bạn sinh viên. Đây là chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính "Nhà ngân hàng tương lai" được Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhằm đưa các kiến thức tài chính gần hơn tới người dùng.
Học sinh, sinh viên tham quan và trải nghiệm tại một gian hàng. (Ảnh: VGP)
"Chúng tôi sẽ cung cấp các kiến thức, kỹ năng tài chính liên quan đến vay vốn, tiết kiệm, thanh toán, rủi ro khi sử dụng dịch vụ tài chính chúng ta cần tránh. Về hình thức, chúng tôi làm một cách đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm theo", bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền Thông, Ngân hàng Nhà nước, thông tin.
Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẽ đưa ra những sản phẩm truyền thông ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại để lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh, nhằm giảm thiểu rủi ro cho người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!