Ngành ngân hàng châu Á lạc quan

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 04/11/2013 22:05 GMT+7

Khác với các đồng nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên ngành ngân hàng tài chính ở Singapore đang sống trong không khí của những ngày hội.

20 giờ, tại trung tâm thành phố Singapore, nhiều nhân viên tài chính ngân hàng đã tụ tập đông đủ tại các quán bar, câu chuyện được họ bàn tán nhiều nhất trong những ngày cuối năm là: Tiền thưởng. Có vẻ ai cũng lạc quan với số tiền mình sẽ bỏ túi năm nay.

"Tôi thấy năm nay giới tài chính mạnh tay tiêu tiền hơn. Có vẻ năm nay làm ăn khấm khá hơn, đặc biệt là với người địa phương”, ông Robert Walsh, Chủ quán bar The Bank nói.

‘ Trung Quốc đang nỗ lực xây dựng Hong Kong trở thành trung tâm tài chính hàng đầu thế giới. Ảnh: Xã luận

Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty EfinancialCareers, đa số giới tài chính ngân hàng ở Singapore và Hong Kong đều mong đợi tiền thưởng năm nay, ai cũng tin là mình sẽ được thưởng nhiều hơn năm ngoái. Số liệu cũng cho thấy tỷ lệ triệu phú tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tăng mạnh nhất thế giới, châu Á cũng là “thiên đường” thuế và là nơi thu hút nhiều chất xám.

"60% số người tham gia khảo sát đều cho rằng, đang có quá nhiều luật lệ thắt chặt được đưa ra ở Mỹ và châu Âu khiến nhiều người muốn sang châu Á để làm việc hơn”, ông Neil Clark, Giám đốc Marketing của EfinancialCareers khẳng định.

Phóng viên Reuters Gautam Srinivasan khẳng định: "Hong Kong đang là trung tâm tài chính của châu Á và cũng là nước láng giềng của nền kinh tế khổng lồ Trung Quốc. Singapore thì đang trở thành Thụy Sĩ thứ hai ở châu Á, không có gì lạ khi giới tài chính đang đổ về đây”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước