Ngành Ngân hàng cơ cấu 300.000 tỷ đồng nợ xấu

TCKD-Thứ ba, ngày 19/11/2013 11:33 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước cho biết tổng số nợ được các tổ chức tín dụng cơ cấu lại đạt khoảng 300.000 tỷ đồng, chiếm 10% tổng dư nợ toàn hệ thống.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, thông qua biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, một khối lượng lớn dư nợ tín dụng được giữ nguyên nhóm. Nhờ vậy, doanh nghiệp đã được hỗ trợ giảm bớt khó khăn tài chính do không phải trả lãi phạt và đảm bảo điều kiện tiếp tục có thể vay vốn ngân hàng.

Cụ thể, đến nay, tổng số nợ các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại khoảng 300.000 tỷ đồng, chiếm 10% tổng dư nợ, trong đó khoảng 60% các khoản nợ nếu không được cơ cấu lại đã trở thành nợ xấu. Nếu không thực hiện giải pháp này thì nợ xấu đã tăng thêm trên 6%.

Thông qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ, một khối lượng lớn dư nợ tín dụng được giữ nguyên nhóm, doanh nghiệp được hỗ trợ giảm bớt khó khăn tài chính do không phải trả lãi phạt và đảm bảo điều kiện có thể tiếp tục được vay vốn ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu đến năm 2015 cơ bản giải quyết được số nợ xấu hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước