Ngư dân cần thận trọng khi khai thác con banh lông

Tuyết Anh -Thứ bảy, ngày 09/08/2014 10:00 GMT+7

Con banh lông. Ảnh: Lao động

Nhiều ngư dân Cà Mau có ý định chuyển sang khai thác banh lông khi lợi nhuận từ các chuyến biển liên tục sụt giảm.

Thế nhưng với tình hình tiêu thụ con banh lông trong thời gian qua, không có gì đảm bảo nguồn thu nhập của bà con sẽ ổn định hơn, đó là chưa kể nguy cơ hủy diệt nguồn lợi thủy sản của các thế hệ những người sống bằng nghề biển.

Trước đây, mỗi kg banh lông được thương lái thu mua 600.000 đồng, còn hiện nay mỗi kg chỉ còn chưa đến 300.000 đồng. Có thời điểm thị trường ngưng tiêu thụ con banh lông, thương lái không biết bán cho ai. Giá cả bấp bênh, trong khi người thu mua sản phẩm này cũng chưa biết điểm tập kết cuối cùng ở đâu và để làm gì. Những điều này đủ làm người dân phải thận trọng khi có ý định chuyển đổi đối tượng khai thác thủy sản.

Trước những khó khăn của ngư dân khi sản lượng đánh bắt và giá cả tiêu thụ đều sụt giảm, ngành chức năng ở Cà Mau đang kiến nghị với Trung ương tìm đầu ra cho mặt hàng thủy sản ở nhiều thị trường khác nhau. Còn về việc các phương tiện khai thác mang tính hủy diệt hàng loạt, cơ quan chức năng cũng có biện pháp tăng cường xử lý nghiêm minh để bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của quốc gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước