Người dân Việt Nam sẵn sàng bỏ tiền cho trải nghiệm mới

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 19/12/2018 11:10 GMT+7

VTV.vn - Ngoài mối quan tâm hàng đầu về "cơm đủ ăn, áo đủ mặc", người tiêu dùng Việt Nam đang cho thấy những nhu cầu khác để cân bằng cuộc sống.

Consumer Confindent Index (CCI) là chỉ số thể hiện niềm tin người tiêu dùng, CCI càng cao thì người dân càng tự tin về khả năng tài chính tương lai và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Chỉ số này sẽ phần nào đánh giá nền kinh tế sẽ mở rộng hay thu hẹp.

Theo Nielsen, trong năm 2018, người tiêu dùng Việt Nam có những lúc vươn lên là quốc gia lạc quan nhất nhì thế giới. Tăng ấn tượng 9 điểm so với quý II/2018, CCI quý III của Việt Nam vươn lên mức 129 điểm, cao thứ nhì thế giới chỉ sau Ấn Độ vỏn vẹn 1 điểm.

Báo cáo Nielsen được đánh giá có độ tin cậy cao khi được thực hiện với 32.000 mẫu trên 64 quốc gia. Cũng theo khảo sát của Trung tâm Tin tức VTV24 qua Fanpage cùng một số câu hỏi tương tự, nhìn chung người tiêu dùng khá lạc quan nhưng chưa sẵn sàng chi tiêu.

Tuy nhiên, một điểm tương đồng khá rõ giữa 2 khảo sát của Nielsen và VTV24 là ngoài mối quan tâm hàng đầu về "cơm đủ ăn, áo đủ mặc", người tiêu dùng đang cho thấy những nhu cầu khác để cân bằng cuộc sống.

Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc Nghiên cứu Hành vi Người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam - nói: "Với lối sống mới, nhiều người sẽ quan tâm đến việc đi du lịch. Dịp cuối năm, nhiều người quan tâm đến việc trang hoàng nhà cửa. Mức độ quan tâm này tăng rất cao trong quý IV/2018 và quý I/2019 nhằm thỏa mãn nhu cầu về vật chất và tinh thần".

Khi yếu tố "đủ" và "tốt" đã không còn làm hài lòng người tiêu dùng, trải nghiệm khách hàng sẽ bắt đầu lên ngôi và theo Nielsen doanh nghiệp nào biết nắm bắt sẽ có lợi thế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước