Thúc đẩy hàng Việt đến tay người tiêu dùng qua hoạt động giao thương, kết nối cung cầu

Thúy Lan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 22/11/2018 11:43 GMT+7

VTV.vn - Hàng trăm DN sản xuất, nhà phân phối bán lẻ đã tham gia hoạt động giao thương kết nối ngày 21/12 tại Hà Nội để chiếm lĩnh thị trường rộng lớn với 10,2 triệu dân này.

Hơn 92.000 tấn gạo, 18.400 tấn thịt lợn hơi, hơn 5.000 tấn thịt bò, hơn 5.000 tấn thủy hải sản chỉ là vài con số nói lên nhu cầu của 10,2 triệu dân trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, khả năng cung ứng của doanh nghiệp trên địa bàn lại rất có hạn vì gạo chỉ đáp ứng 35%, thị bò khoảng 15%, thủy hải sản chỉ đạt 5% nhu cầu.

Thị trường Hà Nội trở thành một "miếng bánh" béo bở. Đây chính là lý do sự kiện kết nối cung cầu tổ chức ngày 21/11 tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối bán lẻ đến tham gia. Theo tính toán, khi hội nghị kết thúc có hàng trăm hợp đồng, hợp tác được ký kết.

Ngoài 100 gian hàng của các doanh nghiệp, địa phương trừng bày, buổi giao thương còn thu hút được gần 20 nhà phân phối là các chuỗi siêu thị lớn, các cửa hàng thực phẩm, chợ đầu mối lớn ở phía Bắc để tìm thêm nguồn hàng mới, chất lượng.

Trong 2 năm qua Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức 28 hoạt động giao thương kết nối cung cầu, qua đó, hơn 500 sản phẩm mới được các nhà phân phối tiêu thụ vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố và trên cả nước.

Doanh nghiệp Việt gặp khó dù đã đưa được hàng vào siêu thị Doanh nghiệp Việt gặp khó dù đã đưa được hàng vào siêu thị Doanh nghiệp Việt chấp nhận lợi nhuận thấp để đưa hàng vào siêu thị Doanh nghiệp Việt chấp nhận lợi nhuận thấp để đưa hàng vào siêu thị Thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng Thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước