Người Thụy Sĩ mạnh tay mua sắm dịp giảm giá đầu năm

Thanh Hoa-Thứ ba, ngày 08/01/2013 23:47 GMT+7

Ảnh minh họa

Nhu cầu tiêu dùng của người dân trên thế giới năm nay giảm mạnh vì những khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, thực trạng này dường như lại hoàn toàn trái ngược tại Thụy Sĩ.

Người Thụy Sĩ vẫn mạnh tay mua sắm, nhất là trong mùa giảm giá đầu năm nay. Mặc dù thời tiết lạnh giá nhưng hàng trăm người Thụy Sĩ vẫn kiên nhẫn chờ đợi các cửa hàng mở cửa để thỏa lòng mua sắm. Bên trong các cửa hàng, hàng hóa không thiếu thứ gì, từ đồ dùng hàng ngày đến các món quà tặng. Tất cả đã sẵn sàng để phục vụ các "thượng đế".

Anh Daniel Palsson, trợ lý quản lý tại một cửa hàng ở Stockholm cho biết: “Tình hình rất khả quan. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tạo ra không khí mua sắm thoải mái và ấm áp nhất cho khách hàng”.

Với hệ thống tiền tệ độc lập, nợ công thấp và phúc lợi xã hội cao, Thụy Sĩ gần như là quốc gia ít bị ảnh hưởng nhất từ cuộc suy thoái kinh tế châu Âu. Theo số liệu thống kê, GDP quý 3 tăng 0.7% so với cùng kỳ năm trước. Lượng hàng bán lẻ tháng 11 vừa qua cũng khá tốt, báo hiệu một mùa mua sắm giảm giá đầy hứng khởi.

“Năm 2012 là năm buôn bán tốt nhất của chúng tôi. Doanh số tăng mạnh, khách hàng mở rộng hầu bao”, anh Daniel Palsson cho biết thêm.

Với người Thụy Sĩ, mua sắm đầu năm thường đem lại may mắn. Với mức giá được dự đoán giảm khá sâu trong mùa đông năm nay, lượng khách nhiều khả năng sẽ tăng mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước