Công việc hàng ngày trước khi mở cửa nhà hàng của anh Takemine (chủ nhà hàng Kirin Saikan) là bê những con mannequin và sắp xếp chỗ cho chúng. Những con mannequin này sẽ ngồi rải rác khắp phòng, với nhiệm vụ giữ khoảng cách an toàn giữa các thực khách đến quán.
"Lúc đầu, tôi bỏ bớt một số bàn để có nhiều không gian hơn cho mọi người, thế nhưng trông quán thật trống trải, cứ như nhà hàng đang trong quá trình cải tạo. Nhờ những con mannequin này, mà nhìn từ ngoài vào, nhà hàng trông có vẻ bận rộn, đông khách hẳn lên. Chúng còn giúp các khách hàng tự giãn cách khi đến ăn nữa" - anh Takemine chia sẻ.
Anh Takemine, chủ nhà hàng đã dùng mannequin để thực hiện giãn cách xã hội
Nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa sau khi chính phủ Nhật Bản thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Quán của Takemine nằm ngay tại trung tâm thủ đô Tokyo cũng mới chỉ mở cửa trở lại vào cuối tháng 5 vừa qua, sau khi các biện pháp phòng ngừa COVID-19 được nới lỏng.
Giống như tình hình chung, kinh doanh không dễ dàng hậu COVID-19. Số lượng khách tới quán ăn này giảm gần một nửa so với trước kia. Nhiều khách hàng không khỏi giật mình với ý tưởng này khi bước chân vào nhà hàng.
"Mấy hình nộm này giống thật quá. Tôi phải mất thời gian mới quen được việc ngồi ăn chung với chúng" - một khách hàng nam cho biết.
Mặc dù những con mannequin phần nào khiến cho nhà hàng đỡ trống vắng, nhưng anh Takemine vẫn luôn cầu mong sớm đến một ngày, khách hàng có thể thoải mái ghé thăm quán ăn của mình, tận hưởng những món ăn và khoảng thời gian vui vẻ mà không phải âu lo về nỗi sợ hãi mang tên COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!