Các chuyên gia dự báo tăng trưởng doanh số trong mùa Black Friday năm nay sẽ tương đương với trước đại dịch COVID-19.
Gia đình bà Earlana Delaney đến cửa hàng trong chuỗi siêu thị Target với mục đích mua cà phê, nhưng lại bị thu hút bởi các chương trình giảm giá sâu trong gian đồ chơi và bà quyết định mua các món đồ phù hợp cho các con.
"Bọn trẻ rất thích đồ chơi ở đây. Đồ chơi được giảm giá nên cùng với một số tiền chúng tôi có thể mua được nhiều hơn", bà Earlana Delaney, người tiêu dùng Mỹ , chia sẻ.
Các nhà bán lẻ Mỹ cho biết sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá ở cả các siêu thị, cửa hàng và trên cả hệ thống bán hàng trực tuyến. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)
Target là một trong số ít các siêu thị tại Mỹ tiến hành các chương trình giảm giá cho Black Friday trước cả ngày lễ Tạ ơn vì tầm quan trọng của ngày này trong tăng trưởng doanh số bán lẻ.
Theo các chuyên gia, Black Friday năm nay có thể chứng kiến mức tăng trưởng tương đương trước đại dịch.
"Black Friday vẫn thường được xem là điểm khởi đầu của mùa mua sắm cuối năm. Mặc dù ngày này đã không còn có sức hấp dẫn lớn như trước đây, nhưng vẫn là ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Năm nay theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia, tổng doanh thu có thể tăng 3 - 4% so với năm 2022, mức tăng như vậy tương đương với các năm trước đại dịch COVID-19", ông John Talbott, Giám đốc trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu Bán lẻ, cho hay.
Các nhà bán lẻ Mỹ cho biết sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá ở cả các siêu thị, cửa hàng và trên cả hệ thống bán hàng trực tuyến. Theo thông lệ, những ưu đãi tốt nhất trong ngày Black Friday, sau đó là ngày Cyber Monday sẽ dành cho các mặt hàng đồ chơi, đồ điện tử cũng như hàng hóa xa xỉ về thời trang và làm đẹp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!