Nhiều hãng sữa lớn công bố không nhập nguyên liệu từ New Zealand

PV-Thứ ba, ngày 06/08/2013 12:20 GMT+7

 Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cho biết hiện mới chỉ có một hãng sữa xác nhận có nhập sản phẩm từ Fonterra NewZealand.

Ngày 5/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) dẫn thông báo từ Tổng Cục Thanh tra, Giám sát Chất lượng và Kiểm dịch Trung Quốc cho biết, trước thông tin sản phẩm sữa bột do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn độc thịt, Tổng cục đã yêu cầu Đại sứ quán New Zealand có biện pháp ngăn chặn, xử lý, đồng thời yêu cầu các nhà nhập khẩu thu hồi sản phẩm có nguy cơ bị ô nhiễm. Tại Trung Quốc, cho đến nay đã xác định được 4 nhà nhập khẩu sữa có khả năng bị nhiễm độc từ Công ty Fonterra New Zealand.

Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện mới chỉ có một hãng sữa xác nhận có nhập sản phẩm từ Fonterra NewZealand (13 lô sản phẩm Similac dành cho trẻ 1-3 tuổi của Công ty Abbott), còn lại chưa có thêm thông báo về sản phẩm nhiễm độc tại Việt Nam.

Hiện tại, các nhà sản xuất sữa lớn của Đan Mạch, Nhật Bản, Mỹ đều công bố không nhập nguyên liệu từ New Zealand. Đặc biệt Hãng sữa Namyang - Hàn Quốc (tất cả các sản phẩm XO như I’m Mother, Imperial Dream XO, Majesty XO, XO MOM …) công bố nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước