Năm nay, ngoài việc khôi phục lại dòng xe thể thao đã biến mất khỏi thị trường Supra, Toyota tạo điểm nhấn với mẫu xe thể thao đa dụng Highlander hoàn toàn mới. Đó là công nghệ an toàn mới, thiết kế mới và không gian mới dài thêm 5cm. Hãng cũng không quên mang đến thêm lựa chọn bảo vệ môi trường cho dòng xe này.
Dù không phải triển lãm chuyên ngành xe điện, thế nhưng, hãng Rivian của Mỹ vẫn mạnh dạn mang tới triển lãm những mẫu xe mới nhất. Những hãng đi theo hướng xe điện vẫn tin tưởng rằng, những tiện ích về thiết kế và bảo vệ môi trường sẽ sớm thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Xe điện chỉ chiếm chưa đầy 0,5% trong các phương tiện trên đường phố Mỹ và dưới 2% trên toàn thế giới. Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo, con số này có thể là 50% tới năm 2030. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để xe điện ngày càng trở nên phổ biến thì một bước chuyển đổi như dòng Hybrid là cần thiết.
Sẽ còn cả chặng đường dài để các mẫu xe điện có thể chinh phục hoàn toàn người tiêu dùng tại Mỹ hay trên thế giới. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu vẫn đầu tư một khoản thời gian và tài chính nhất định cho việc phát triển các dòng xe điện. Bởi họ tin tưởng rằng, đây sẽ vẫn là xu thế chính đối với thị trường ô tô toàn cầu trong tương lai bởi những thiết kế và tính năng bảo vệ môi trường chỉ xe điện mới có thể mang lại.
Xe máy điện “lên ngôi” VTV.vn - Ngày càng có nhiều cửa hàng, đại lý ở TP.HCM bày bán những thương hiệu xe máy điện kiểu dáng khá giống các loại xe tay ga nhỏ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!