Nhiều ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cho vay lãi suất thấp

TCKD-Thứ hai, ngày 16/12/2013 15:43 GMT+7

 Một loạt các chương trình vay vốn lãi suất thấp đang được các ngân hàng đưa ra. Sự khốc liệt nằm ở việc tranh giành các khách hàng lớn, trong đó nhiều trường hợp vay lãi suất chỉ bằng một nửa so với lãi suất thị trường.

Ngân hàng Đại Dương cho vay với lãi suất 7%/năm, Ngân hàng Á Châu ACB cho vay 8%/năm. Những mức này đã ngang với mức lãi suất huy động. Thậm chí, một số ngân hàng còn gây sốc hơn khi tung ra các gói cho vay lãi suất chỉ...0%.

Mặc dù mức lãi suất 0% chỉ áp dụng trong một thời hạn nhất định, còn sau đó theo lãi suất thị trường, song các chương trình cho vay này đã cho thấy một cuộc tranh giành khách hàng vay vốn khá căng thẳng trong hệ thống ngân hàng trong dịp cuối năm.

Thị trường vay vốn đang chuyển hẳn sang lợi thế là từ phía khách đi vay chứ không phải là các ngân hàng như những năm trước. Làn sóng cho vay “dưới giá thành” có xu hướng lan rộng, đến mức mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã phải có văn bản chỉ đạo chi nhánh ngân hàng Nhà nước các địa phương thanh kiểm tra các ngân hàng thương mại cho vay với lãi suất thấp hơn lãi suất huy động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước