Phố chuyên doanh vàng bạc trang sức đầu tiên tại TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động từ 27/4. Điểm đến này được kì vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc thù cho du khách đến với TP.HCM trong thời gian tới. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra không phải là có phố vàng bạc hay không mà là liệu với nội lực hiện tại, DN vàng trang sức đã đủ khả năng khiến du khách phải "móc hầu bao" cho sản phẩm của mình hay chưa. Nhận định chung đến lúc này là rất nhiều thách thức.
Những khách hàng thường xuyên lui tới khu vực này vốn chủ yếu là khách hàng mua sỉ. Tuy nhiên, khi phố vàng bạc, trang sức đi vào hoạt động kéo theo tour, khách du lịch nước ngoài đến đây, các doanh nghiệp phải phục vụ khách hàng mua lẻ đòi hỏi họ phải thay đổi nhiều thứ.
Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng, mẫu mã các sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng là điều các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và đầu tư bởi có như vậy mới hấp dẫn du khách chi nhiều tiền hơn cho mua sắm.
Hội Mỹ nghệ Kim hoàn cũng đề xuất để phố vàng bạc thực sự đạt hiệu quả, doanh nghiệp rất cần chính quyền địa phương ở vai trò định hướng, hỗ trợ đào tạo đội ngũ bán hàng.
Đại diện chính quyền quận 5 cho biết họ đang làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn để xây dựng tour du lịch. Còn kế hoạch cụ thể như thế nào tạm thời vẫn chưa có.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!