Các thương hiệu quản lý khách sạn lớn trên thế giới như InterContinental, Wyndham, Melia, Best Western… đã gia nhập vào thị trường Việt Nam rất mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang. Tuy nhiên, bất ngờ là thời gian gần đây, các thương hiệu này đã bắt đầu để ý tới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô tại các tỉnh ngay gần Hà Nội.
Theo một thống kê của Công ty Nghỉ dưỡng Ngoại ô, chỉ có chưa đầy 3.000 phòng resort từ 3 - 4 sao phục vụ cho nghỉ dưỡng ở ven đô Hà Nội. Trong khi đó, có tới hàng triệu lượt khách tại thủ đô có nhu cầu đi nghỉ dưỡng. Nhiều khu thường xuyên cháy phòng vào cuối tuần hoặc lễ Tết. Các thương hiệu quản lý khách sạn lớn thế giới cũng đã nhìn thấy tiềm năng của phân khúc này.
Các thương hiệu khách sạn quốc tế quan tâm tới BĐS ven đô. Ảnh minh họa - Dân trí.
Trước đây, các bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chủ yếu phát triển nhỏ lẻ và do chính các công ty trong nước tự quản lý, vận hành. Tuy nhiên, vừa qua, ngay trong thời điểm dịch COVID-19, một số công ty đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế từ khâu thiết kế, phát triển dự án, đến quản lý vận hành sau này.
Các chuyên gia phân tích, đây là bài toán đầu tư khôn ngoan của các thương hiệu quản lý khách sạn ngoại, khi mà chính ngành này gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19.
Từ việc chọn mua ngôi nhà thứ 2 gần Hà Nội chỉ để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần, các nhà đầu tư đã nhìn thấy bài toán sinh lời từ việc cho thuê lại khi không có nhu cầu sử dụng đến. Bài toán này dường như sẽ hiệu quả hơn khi có sự tham gia của các thương hiệu quản lý quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!