Sau hàng chục năm gia nhập thị trường thế giới, lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu quốc gia. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm gạo sẽ được mang logo thương hiệu gạo Việt Nam để xuất khẩu. Dù thủ tục đăng ký không quá khó, không phải doanh nghiệp nào cũng được gắn thương hiệu quốc gia.
Nhiều ý kiến cho rằng, gạo là sản phẩm dùng để ăn mỗi ngày, để tạo sức hút cho người tiêu dùng, yếu tố then chốt nhất đối với ngành gạo Việt Nam là nâng cao chất lượng sản phẩm. Chất lượng gạo phải được xây dựng ngay từ khâu sản xuất, quy trình canh tác đến khâu chế biến phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.
Theo Hệ thống thương hiệu quốc tế Madrid, để được công nhận thương hiệu gạo quốc gia, gạo Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng của 62 quốc gia và thị trường đưa ra. Với những nỗ lực cải tiến về chất lượng sản phẩm, gạo Việt Nam chắc chắn sẽ sớm được thế giới công nhận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!