Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các cửa hàng kinh doanh trong ngõ phố nhộn nhịp là dấu hiệu đáng mừng, từ đó, có điều kiện cạnh tranh về giá, người mua có thể được giảm giá, dịch vụ rẻ hơn.
Anh Đức Kim Cường, 17 Thạch Thị Thanh, quận 1, TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi bắt buộc phải chuyển vào trong ngõ để giảm chi phí mặt bằng, cầm cự qua mùa COVID này. Giá trong ngõ chỉ tầm 60 - 70 % so với ở ngoài mặt đường, 30% còn lại chúng tôi lấy nó để bù cho chi phí vận hành khác".
Thuê cửa hàng trong ngõ, anh Cường cắt giảm được hai nhân viên và một bảo vệ do không phải thường xuyên tiếp khách hàng trực tiếp. Hiện chỉ có một nhân viên giúp anh chốt đơn hàng, trả lời thắc mắc của khách, đóng gói và giao hàng cho bên vận chuyển. Theo anh Cường, mặt bằng trong ngõ không chỉ có giá rẻ hơn mà hợp đồng thuê nhà cũng linh hoạt hơn so với ở phố.
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc giảm nhu cầu thuê nhà phố mặt tiền để kinh doanh trong hẻm không chỉ do dịch bệnh mà còn là sự chuyển dịch về mặt bằng bán lẻ. Thói quen mua sắm trực tuyến hình thành rất nhanh trong giới trẻ và lan sang những đối tượng khác bởi sự tiện lợi mà nó đem lại quá rõ ràng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!