Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng mạnh nhất trong 17 năm

P.V-Thứ năm, ngày 01/10/2020 15:02 GMT+7

VTV.vn - Theo Conference Board, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 9/2020 đã tăng mạnh nhất trong 17 năm.

Cụ thể, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã tăng 15,5 điểm lên 101,8 trong tháng 9 vừa qua, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4/2003 tới nay. Mặc dù, chỉ số này vẫn ở dưới mức trung bình, trước khi đại dịch xảy ra.

Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã cải thiện đáng kể, bất chấp sự bùng phát các ca mắc COVID-19 mới ở một số khu vực tại Mỹ và gói hỗ trợ kinh tế đang cạn dần.

Theo phân tích, người tiêu dùng dường như cũng chưa bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn ngày càng tăng, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng mạnh nhất trong 17 năm - Ảnh 1.

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 17 năm. Ảnh: Reuters

Chỉ số đo lường tình hình hiện tại của Conference Board, dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và thị trường lao động trong hiện tại, đã tăng từ 85,8 vào tháng 8 lên 98,5 trong tháng 9.

Trong khi đó, chỉ số kỳ vọng của Conference Board, dựa trên đánh giá ngắn hạn của người tiêu dùng đối với điều kiện thu nhập, kinh doanh và thị trường lao động, đã tăng lên 104,0 từ mức 86,6 hồi tháng 8.

Các hoạt động kinh tế của Mỹ đã phục hồi nhanh trong mùa Hè 2020 khi các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sau khi phải đóng cửa từ giữa tháng 3/2020 để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ dự kiến sẽ phục hồi với mức tăng trưởng 32% trong quý III/2020, sau khi giảm liên tiếp trong hai quý đầu của năm 2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước