Bộ ba dòng điện thoại Galaxy S20, cùng chiếc điện thoại màn hình gập độc đáo Z Flip đều đang rất được quan tâm sau sự kiện ra mắt mới đây của Samsung. Một điểm chung của chúng đó là các khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 999 USD trở lên để sở hữu những sản phẩm này. Mức giá này chính là "câu trả lời" của Samsung với đối thủ Apple, vốn cũng định giá trên nghìn USD cho các dòng iPhone hàng đầu. Đây được xem là bước đi hợp lý khi nhóm điện thoại cao cấp đang ngày càng ăn nên làm ra.
Học tập theo Apple và Samsung, các tên tuổi khác cũng đang rầm rộ nâng giá sản phẩm của mình. Điển hình như điện thoại cao cấp nhất của Huawei có giá 1.200 USD, dù không được cài sẵn các ứng dụng từ Google; hay Xiaomi vốn nổi tiếng với thiết bị giá rẻ, cũng bắt đầu có những sản phẩm với giá trên 700 USD.
Bên cạnh sự ưa chuộng, một xu thế khác chi phối cuộc đua tăng giá này là việc người tiêu dùng ngày càng kéo dài thời gian sử dụng điện thoại, kéo thị trường tiêu thụ chậm dần trong tương lai.
Ngoài ra, cuộc chạy đua công nghệ mới, như 5G hay camera chất lượng cao, cũng khiến các dòng điện thoại trở nên đắt đỏ hơn. Thế nhưng khi mức giá 2.000 USD như chiếc Galaxy Fold của Samsung vẫn cháy hàng, chưa có lý do gì để các ông lớn từ bỏ chiến lược này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!