Để đáp ứng được khách hàng nước ngoài, anh cũng sớm đầu tư công nghệ cao trong sản xuất hoa.
4 ha trồng các loại hoa của anh Bùi Văn Sỹ đều được đầu tư nhà kính khép kín và lắp đặt hệ thống tưới tiên tiến của Nhật và Israel, riêng 2 thứ cơ bản này anh phải đầu tư khoảng 2,5 tỷ đồng/ha. Nhưng bù lại, so với trồng hoa bình thường, anh Sỹ đạt năng suất, chất lượng hoa gấp đôi, giảm 90% nhân công tưới. Lượng nước, phân, thuốc được tính theo công thức cho hòa thuốc, hoặc phân vào bồn nước, sau đó bấm nút điều khiển là nước từ bồn được bơm lên hệ thống ống tưới trên cao, hoặc dưới gốc hoa, thấm đều vào cây, không bị dư thừa.
Các yêu cầu về giống, phân, thuốc, nước tưới và cách thức thu hái, bảo quản cho hoa xuất khẩu đều cao và khác so với hoa tiêu thụ nội địa. Bù lại, 1 năm, anh Sỹ có doanh thu hơn 2 tỷ đồng/ha, lãi bình quân 700 triệu đồng/ha. Với 5 ha, anh bỏ túi đều đặn trên 3 tỷ đồng/năm.
Khi lượng hợp đồng hoa tăng vọt, anh Sỹ đã chủ động mời gọi 10 chủ vườn có 5 ha cùng liên kết với mình. Anh đã phải thuyết phục, hướng dẫn quy trình trồng hoa công nghệ cao cho các vệ tinh. Cả 10 hộ trồng hoa nay đã thạo quy trình sản xuất của anh, giúp nhà vườn Sỹ Lâm của anh đáp ứng được 15 triệu cành hoa chất lượng cao các loại cho thị trường trong và ngoài nước.
Anh Bùi Văn Sỹ đã góp phần phát triển thương hiệu "Hoa Đà Lạt" ra thế giới, góp phần tôn vinh nông dân Việt Nam thời hội nhập, nay giỏi làm công nghệ cao, chủ động đáp ứng thị trường quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!