Theo Reuters, các khoản hỗ trợ mà nước Anh phải chi trả cho các nhà xuất khẩu ô tô khi phải chịu thuế xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit có thể lớn hơn khoản tiền lương chi trả cho toàn bộ lao động của các công ty này.
Nếu nước Anh không thể đạt được thỏa thuận thương mại tự do với EU, các nhà sản xuất ô tô tại Anh có thể phải chịu thuế xuất khẩu 10% - mức thuế mà EU đánh vào mặt hàng ô tô nhập khẩu từ các quốc gia ngoài khối này.
Trong khi đó, chi phí tiền lương của tám nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất tại nước Anh chỉ chiếm khoảng 7,5% tổng chi phí vận hành và 7,7% doanh thu.
Hiện EU là thị trường chiếm 40% tổng kim ngạch xuất khẩu ô tô của Anh, và các nhà xuất khẩu ô tô ở nước này sẽ phải chịu thêm một khoản thuế hơn 1 tỷ Bảng Anh nếu kịch bản "Brexit cứng" diễn ra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!