OECD: Kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi

Quỳnh Anh-Chủ nhật, ngày 31/03/2013 15:44 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: ony.unu.edu /TTXVN)

 Trong báo cáo Đánh giá kinh tế tạm thời mới được công bố, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD nhận định, kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi nhờ sự dẫn dắt của kinh tế Mỹ, Đức và Nhật Bản.

Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đang dần được phục hồi là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên, tình trạng khủng hoảng vẫn đang tiếp diễn ở khu vực sử dụng đồng euro - eurozone khiến eurozone có phần tụt lại phía sau.

Theo báo cáo của OECD, nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 - gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản, dự kiến tăng trưởng 2,4% trong quý 1/2013. Đây là một thông tin đáng mừng cho những nền kinh tế của G7 sau khi đã tăng trưởng âm 0,5% trong quý trước.

Theo các chuyên gia kinh tế của OECD, nhiều khả năng, ngân hàng trung ương châu Âu sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Trong khi đó, các nền kinh tế mới nổi vẫn duy trì mức tăng trưởng cao hơn so với mức trung bình của các nền kinh tế phát triển và sẽ lại trở thành động lực cho tăng trưởng kinh tế trên quy mô toàn cầu. OECD dự báo, tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục ở mức trên 8% trong nửa đầu năm 2013. Chi tiết bản báo cáo của OECD sẽ được đưa ra vào tháng 5/2013.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước