Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.
Nếu so với Thái Lan, quy mô thị trường ô tô của Việt Nam chỉ bằng 1/10 còn so với Indonesia thì bằng 1/4. Thông tin này được đại diện Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương công bố.
Công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy…, chỉ có một số ít doanh nghiệp đầu tư dây chuyền dập thân, vỏ xe.
Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, ngành sản xuất ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn, phần lớn linh kiện ô tô phải nhập khẩu, nhà sản xuất phải chịu thêm các chi phí như đóng gói, vận chuyển, thuế... dẫn đến tổng chi phí để sản xuất một chiếc ở Việt Nam sẽ cao hơn so với làm tại Thái Lan, Indonesia. Công suất lắp ráp các loại xe của Việt Nam đạt khoảng 500.000 xe mỗi năm, kém xa so với mức 2 triệu tại Thái Lan và 1 triệu xe của Indonesia.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!