Một chợ thực phẩm ở Trung Quốc. (Ảnh: PK News)
Trong đó, tiêu dùng dịch vụ sẽ tăng trưởng nhanh hơn tiêu dùng hàng hóa.
Quy mô của thị trường tiêu dùng tại Trung Quốc có thể đạt 12.700 tỷ USD vào năm 2030, đưa nước này trở thành cường quốc tiêu dùng của toàn cầu và bằng với quy mô của thị trường Mỹ. Một trong những thay đổi đáng chú ý là việc tiêu dùng dịch vụ sẽ chiếm tỷ trọng 52%, vượt qua tiêu dùng hàng hóa.
Sức mua của người tiêu dùng Trung Quốc cũng sẽ tăng trưởng mạnh khi thu nhập khả dụng bình quân đầu người được dự báo sẽ gấp đôi vào năm 2030. Trọng tâm của nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc sẽ chuyển từ những nhu cầu của người tiêu dùng trẻ như hiện nay sang các dịch vụ dành cho các gia đình và những người về hưu - nhóm đối tượng quyết định sức mua tại thị trường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!