Ra mắt Hội đồng tiền lương quốc gia

Văn Phồn-Thứ ba, ngày 06/08/2013 17:53 GMT+7

 Sáng nay 6/8, với sự giúp đỡ của Tổ chức Lao động quốc tế, Hội đồng tiền lương quốc gia đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng tiền lương quốc gia được thành lập, gồm 15 thành viên, trong đó 5 thành viên đại diện cho người lao động; 5 thành viên đại diện cho người sử dụng lao động và 5 thành viên đến từ Bộ LĐ-TB&XH. Ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH giữ chức Chủ tịch hội đồng.

Các thành viên trong Hội đồng tiền lương quốc gia. (Ảnh: Thanh niên)

Trên cơ sở thương lượng và đàm phán, Hội đồng tiền lương quốc giasẽ đưa quyết định các mức tiền lương tối thiểu vùng, tiền lương tối thiểu sẽ được điều chỉnh phù hợp, giúp cân bằng lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động.

Phát biểu trong lễ ra mắt của tổ chức này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các thành viên hội đồng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, phố hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan để hoạt động của hội đồng có hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ pháp luật đã quy định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao.

Trong năm 2013, bên cạnh việc kiện toàn tổ chức, quy chế hoạt động, các thành viên hội đồng phải nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với Chính phủ công bố mức lương tối thiểu vùng áp dụng cho năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước