Theo công ty tư vấn Brand Finance của nước Anh, thương hiệu của "người khổng lồ" về chế tạo chip nhớ và điện thoại di động thông minh Samsung Electronics (Hàn Quốc) có giá trị lên tới gần 90.000 tỷ won (80,1 tỷ USD), tăng gần 60% so với năm 2017.
Trong bản danh sách 50 công ty có giá trị lớn nhất của Hàn Quốc mà Brand Finance đưa ra ngày 10/9, Samsung Electronics đứng đầu với giá trị khoảng 88.800 tỷ won, tăng tới 57% so với năm ngoái. Đây đồng thời cũng là con số lớn nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất thiết bị điện tử này.
Samsung Electronics cũng là doanh nghiệp duy nhất được xếp hạng thương hiệu ở mức AAA+, tăng một bậc so với năm ngoái và là mức xếp hạng cao nhất mà công ty tư vấn Anh quốc công nhận cho một doanh nghiệp tại Hàn Quốc.
Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics cao hơn rất nhiều so với tổng giá trị gộp lại của 10 công ty lớn tiếp theo trong bảng xếp hạng này của Brand Finance. Thương hiệu của 10 công ty xếp sau Samsung được định giá khoảng 59.800 tỷ won.
Trong danh sách của Brand Finance, công ty chế tạo ô tô Hyundai Motor Co đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu vào khoảng 11.300 tỷ won. Tiếp theo là nhà chế tạo thiết bị gia dụng LG Electronics Inc (8.000 tỷ won), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông SK Telecom (7.700 tỷ won) và công ty cung cấp dịch vụ điện thoại cố định KT (6.000 tỷ won).
LG vượt qua SK Telecom và KT, từ vị trí thứ năm vươn lên vị trí thứ ba về giá trị thương hiệu trong năm nay. Còn "ông lớn" về sản xuất chip nhớ SK Hynix Inc đã nhảy vọt từ vị trí 16 trong năm ngoái, lên thứ 6 trong năm nay, với giá trị thương hiệu ở mức khoảng 5.900 tỷ won, tăng tới 84% so với năm trước, nhờ hoạt động sản xuất và kinh doanh chip nhớ tích cực.
Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Samsung (tập đoàn mẹ của Samsung Electronics) đã đạt con số 105.000 tỷ won trong năm nay, xếp thứ ba sau "đại gia" công nghệ Amazon, Apple Inc và Google.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!